[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
.::ครอบครัวฟ้าแสด::.
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ฉาวจัด “ฟีฟ่า” สั่งสอบ “ทีมชาติแคนาดา” กรณีแอบใช้โดรนสอดแนมคู่แข่งใน “โอลิมปิก 2024”(25 ก.ค. 2567, 17:21) ชุดพิธีการทีมชาติไทยติดไหม? “โอลิมปิก 2024” เผยยูนิฟอร์มนักกีฬา 10 ชาติ ดีไซน์สวยสุด(25 ก.ค. 2567, 17:18) หุ้นไทยวันนี้ 25 ก.ค. 67 ปิดตลาดหุ้นบ่าย ลดลง 6.50 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,291.58 จุด(25 ก.ค. 2567, 17:15) “ทีมชาติไทย U20” โดน “มาเลเซีย” ไล่เจ๊า 1-1 กอดคอเข้ารอบรองฯ U19 ชิงแชมป์อาเซียน(25 ก.ค. 2567, 17:11) ส.บอลอาร์เจนตินา ยื่นฟ้อง “ฟีฟ่า” โดนแฟน โมร็อกโก ป่วน! ต้องรอเตะต่อเกือบ 2 ชั่วโมง(25 ก.ค. 2567, 17:07) "กมธ.เกษตรฯ สภาฯ" แนะ 7 ข้อ แก้ปม "ปลาหมอคางดำ" ชงร่วม "ดีเอสไอ" สอบเอาผิด(25 ก.ค. 2567, 17:05) ณัฐชา หอบ "ปลาหมอคางดำทอด" 20 กก. ให้ สส.ชิม-"พิเชษฐ์" สั่ง ห้ามถ่ายคลิป(25 ก.ค. 2567, 17:00) "ชัยวัฒน์" ร้องเอาผิด เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.โคราช เอื้อนายทุนรุกป่าทับลาน(25 ก.ค. 2567, 16:54) อว. จับมือ TED Fund ลง MOU 10 หน่วยงาน เสริมแกร่งเทคโนโลยีและนวัตกรรมรุ่นใหม่(25 ก.ค. 2567, 16:52) นายกฯ ชวนคนไทยพร้อมใจใส่เสื้อเหลือง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว(25 ก.ค. 2567, 16:40) ดูดวงราศีเมถุน ดวงครึ่งปีหลัง 2567 ชะตายาวถึงสิ้นปี - อ.มงคล(25 ก.ค. 2567, 16:38) 34 ปี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี พัฒนาสู่อนาคตที่ยั่งยืน Innovate the Future(25 ก.ค. 2567, 16:34) จูน เพ็ญชุลี ใจหายเซ็นใบหย่าแล้ว เผยข้อตกลงที่ หนุ่ม กะลา ต้องรับผิดชอบ (คลิป)(25 ก.ค. 2567, 16:34) ราคา NETA X เริ่ม 739,000-799,000 บาท เนต้ามั่นใจ SUV ไฟฟ้าตอบโจทย์คนไทย(25 ก.ค. 2567, 16:28) SK Check แอปพลิเคชันส่องพระยุคใหม่ ยกระดับวงการพระเครื่องด้วยเทคโนโลยี(25 ก.ค. 2567, 16:25) Cookies คืออะไร? การที่ Google ประกาศใช้งานมันต่อ มีผลกระทบกับชาวเน็ตอย่างไร (25 ก.ค. 2567, 16:24) หมอมนูญ เผยเคส ผู้ป่วยวัย 24 ปี แขนขาอ่อนแรง หลังสูดดม "ก๊าซหัวเราะ" นานนับปี(25 ก.ค. 2567, 16:11) สิงคโปร์ยืนเบอร์ 1 พาสปอร์ตทรงพลังของโลก มาเลเซียรั้งอันดับ 2 ของอาเซียน (25 ก.ค. 2567, 16:06) ส่อแววเสร็จผี "ดาวยิงตัวโหด" อยากย้ายมา "แมนยูฯ" มีลุ้นปิดดีล หากบรรลุ 2 เงื่อนไข(25 ก.ค. 2567, 16:00) น้ำตาร่วง “อาร์เตตา” ปริปากเป็นนัย “อาร์เซนอล” เตรียมทำใจเสีย “แข้งลูกหม้อ” พ้นทีม(25 ก.ค. 2567, 15:49)

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้นาฏศิลป์ ตามแนวทฤษฎีทักษะปฏิบัติ ร่วมกับการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน (Smart Book)เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการประดิษฐ์ท่ารำ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

เจ้าของผลงาน : นางวิชญะวรากร ไชยสวาสดิ์
ศุกร์ ที่ 24 เดือน กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566
เข้าชม : 562    จำนวนการดาวน์โหลด : 70 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 3 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
บทคัดย่อ
           การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้นาฏศิลป์ ตามแนวทฤษฎีทักษะปฏิบัติ ร่วมกับการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน (Smart Book) เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการประดิษฐ์ท่ารำ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาบริบทความพร้อมของโรงเรียนและความต้องการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้นาฏศิลป์ ตามแนวทฤษฎีทักษะปฏิบัติ ร่วมกับการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน (Smart Book) เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
ในการประดิษฐ์ท่ารำ 2)  เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้นาฏศิลป์ ตามแนวทฤษฎีทักษะปฏิบัติ ร่วมกับการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน (Smart Book) เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
ในการประดิษฐ์ท่ารำ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 3) เพื่อทดลองใช้และหาประสิทธิผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้นาฏศิลป์ ตามแนวทฤษฎีทักษะปฏิบัติ ร่วมกับการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน (Smart Book) เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการประดิษฐ์ท่ารำ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  ที่พัฒนาขึ้น  3.1)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการก่อนเรียนและหลังเรียน หลังการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้นาฏศิลป์ ตามแนวทฤษฎีทักษะปฏิบัติ ร่วมกับการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน (Smart Book) เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการประดิษฐ์ท่ารำ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3.2) เพื่อประเมินความคิดสร้างสรรค์ในการประดิษฐ์ท่ารำ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้นาฏศิลป์ ตามแนวคิดทฤษฎีทักษะปฏิบัติ ร่วมกับการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน (Smart Book) เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการประดิษฐ์ท่ารำ 3.3)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้นาฏศิลป์ ตามแนวคิดทฤษฎีทักษะปฏิบัติ ร่วมกับการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน (Smart Book) เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการประดิษฐ์ท่ารำ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 จำนวน 35 คน ที่ศึกษาในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์  อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย  แผนการจัดการเรียนรู้ รูปแบบการจัดการเรียนรู้นาฏศิลป์ตามแนวทฤษฎีทักษะปฏิบัติ ร่วมกับการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน (Smart Book) เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการประดิษฐ์ท่ารำ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  แบบประเมินความคิดสร้างสรรค์  แบบสอบถามความพึงพอใจ แบบสอบถามความคิดเห็นผู้ปกครอง ผู้บริหาร ครู ด้านบริบทความพร้อมของโรงเรียนและความต้องการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แบบสัมภาษณ์ครูผู้สอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่  ค่าร้อยละ(Percentages)  ค่าเฉลี่ย    และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน S.D.
สถิติทดสอบ t แบบไม่อิสระ (Dependent Samples)
          ผลการวิจัย  พบว่า
           1. บริบทของโรงเรียน ความต้องการและข้อมูลพื้นฐานในการจัดการเรียนรู้รูปแบบการจัดการเรียนรู้นาฏศิลป์ ตามแนวทฤษฎีทักษะปฏิบัติ ร่วมกับการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน (Smart Book) เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการประดิษฐ์ท่ารำ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  อยู่ในระดับมากที่สุด และความต้องการของนักเรียนและข้อมูลพื้นฐาน
ในการจัดการเรียนรู้รูปแบบการจัดการเรียนรู้นาฏศิลป์ ตามแนวทฤษฎีทักษะปฏิบัติ ร่วมกับการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน (Smart Book) เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการประดิษฐ์ท่ารำ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  อยู่ในระดับมากที่สุด
           2. ประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดการเรียนรู้นาฏศิลป์ ตามแนวทฤษฎีทักษะปฏิบัติ ร่วมกับการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน (Smart Book) เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการประดิษฐ์ท่ารำ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  ซึ่งมี 5 องค์ประกอบได้แก่  1) หลักการและแนวคิดของรูปแบบการจัดการเรียนรู้  2) วัตถุประสงค์ของรูปแบบ  3) กระบวนการจัดการเรียนรู้ ประกอบด้วย 5 ขั้นตอน คือ (1) ขั้นเตรียมความพร้อม (2) ขั้นสาธิตทักษะ (3) ขั้นเข้าและปฏิบัติตาม (4) ขั้นฝึกฝนเกิดความชำนาญ  (5) ขั้นคิดริเริ่มและประยุกต์การแสดง 4) ผลที่ผู้เรียนได้รับจากการเรียนตามรูปแบบ  5) ข้อเสนอแนะในการนำรูปแบบไปใช้  โดยพบว่าประสิทธิภาพของรูปแบบการจัดการเรียนรู้นาฏศิลป์ ตามแนวทฤษฎีทักษะปฏิบัติ ร่วมกับการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน(Smart Book) เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการประดิษฐ์ท่ารำ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.92/83.81 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
           3. ประสิทธิผลของรูปแบบพบว่า  3.1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง นาฏศิลป์พื้นเมืองสร้างสรรค์ ของนักเรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้นาฏศิลป์ ตามแนวทฤษฎีทักษะปฏิบัติ ร่วมกับการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน (Smart Book) เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
ในการประดิษฐ์ท่ารำ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5  สูงกว่าก่อนใช้รูปแบบอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.5 3.2) ความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนที่เกิดจากการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้นาฏศิลป์ ตามแนวทฤษฎีทักษะปฏิบัติ ร่วมกับการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน (Smart Book) เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการประดิษฐ์ท่ารำ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยภาพรวมมีความเหมาะสมในระดับ มากที่สุด  3.3) ผลของความพึงพอใจของนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้นาฏศิลป์ ตามแนวทฤษฎีทักษะปฏิบัติ ร่วมกับการใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอน (Smart Book) เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในการประดิษฐ์ท่ารำ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 พบว่านักเรียนมีความพึงพอใจในระดับมาก


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การศึกษาภาวะซึมเศร้าของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนบัวใหญ่สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา 11/มี.ค./2567
      การประเมินโครงการสถานศึกษาปลอดภัย โรงเรียนโพธิ์ทองพิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด 8/ม.ค./2567
      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD ประกอบชุดการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ รายวิชาสุขศึกษา 3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2/ก.ย./2566
      การพัฒนาการดำเนินงานเสริมสร้างวินัยนักเรียนโรงเรียนกระดุมทองวิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ 6/มิ.ย./2566
      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ฟิสิกส์ ตามแนวทฤษฎีสร้างสรรค์ความรู้ เพื่อพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณและแก้ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 24/มี.ค./2566


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ admin@kws.ac.th เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป