[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
.::ครอบครัวฟ้าแสด::.
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.9
   
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
ฉาวจัด “ฟีฟ่า” สั่งสอบ “ทีมชาติแคนาดา” กรณีแอบใช้โดรนสอดแนมคู่แข่งใน “โอลิมปิก 2024”(25 ก.ค. 2567, 17:21) ชุดพิธีการทีมชาติไทยติดไหม? “โอลิมปิก 2024” เผยยูนิฟอร์มนักกีฬา 10 ชาติ ดีไซน์สวยสุด(25 ก.ค. 2567, 17:18) หุ้นไทยวันนี้ 25 ก.ค. 67 ปิดตลาดหุ้นบ่าย ลดลง 6.50 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,291.58 จุด(25 ก.ค. 2567, 17:15) “ทีมชาติไทย U20” โดน “มาเลเซีย” ไล่เจ๊า 1-1 กอดคอเข้ารอบรองฯ U19 ชิงแชมป์อาเซียน(25 ก.ค. 2567, 17:11) ส.บอลอาร์เจนตินา ยื่นฟ้อง “ฟีฟ่า” โดนแฟน โมร็อกโก ป่วน! ต้องรอเตะต่อเกือบ 2 ชั่วโมง(25 ก.ค. 2567, 17:07) "กมธ.เกษตรฯ สภาฯ" แนะ 7 ข้อ แก้ปม "ปลาหมอคางดำ" ชงร่วม "ดีเอสไอ" สอบเอาผิด(25 ก.ค. 2567, 17:05) ณัฐชา หอบ "ปลาหมอคางดำทอด" 20 กก. ให้ สส.ชิม-"พิเชษฐ์" สั่ง ห้ามถ่ายคลิป(25 ก.ค. 2567, 17:00) "ชัยวัฒน์" ร้องเอาผิด เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก.โคราช เอื้อนายทุนรุกป่าทับลาน(25 ก.ค. 2567, 16:54) อว. จับมือ TED Fund ลง MOU 10 หน่วยงาน เสริมแกร่งเทคโนโลยีและนวัตกรรมรุ่นใหม่(25 ก.ค. 2567, 16:52) นายกฯ ชวนคนไทยพร้อมใจใส่เสื้อเหลือง เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว(25 ก.ค. 2567, 16:40) ดูดวงราศีเมถุน ดวงครึ่งปีหลัง 2567 ชะตายาวถึงสิ้นปี - อ.มงคล(25 ก.ค. 2567, 16:38) 34 ปี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี พัฒนาสู่อนาคตที่ยั่งยืน Innovate the Future(25 ก.ค. 2567, 16:34) จูน เพ็ญชุลี ใจหายเซ็นใบหย่าแล้ว เผยข้อตกลงที่ หนุ่ม กะลา ต้องรับผิดชอบ (คลิป)(25 ก.ค. 2567, 16:34) ราคา NETA X เริ่ม 739,000-799,000 บาท เนต้ามั่นใจ SUV ไฟฟ้าตอบโจทย์คนไทย(25 ก.ค. 2567, 16:28) SK Check แอปพลิเคชันส่องพระยุคใหม่ ยกระดับวงการพระเครื่องด้วยเทคโนโลยี(25 ก.ค. 2567, 16:25) Cookies คืออะไร? การที่ Google ประกาศใช้งานมันต่อ มีผลกระทบกับชาวเน็ตอย่างไร (25 ก.ค. 2567, 16:24) หมอมนูญ เผยเคส ผู้ป่วยวัย 24 ปี แขนขาอ่อนแรง หลังสูดดม "ก๊าซหัวเราะ" นานนับปี(25 ก.ค. 2567, 16:11) สิงคโปร์ยืนเบอร์ 1 พาสปอร์ตทรงพลังของโลก มาเลเซียรั้งอันดับ 2 ของอาเซียน (25 ก.ค. 2567, 16:06) ส่อแววเสร็จผี "ดาวยิงตัวโหด" อยากย้ายมา "แมนยูฯ" มีลุ้นปิดดีล หากบรรลุ 2 เงื่อนไข(25 ก.ค. 2567, 16:00) น้ำตาร่วง “อาร์เตตา” ปริปากเป็นนัย “อาร์เซนอล” เตรียมทำใจเสีย “แข้งลูกหม้อ” พ้นทีม(25 ก.ค. 2567, 15:49)

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD ประกอบชุดการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ รายวิชาสุขศึกษา 3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2

เจ้าของผลงาน : นางสาวณิชากร เทศกูล
เสาร์์ ที่ 2 เดือน กันยายน พ.ศ.2566
เข้าชม : 391    จำนวนการดาวน์โหลด : 98 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 2 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง        : การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD ประกอบ ชุดการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและส่งเสริมการคิด                          อย่างมีวิจารณญาณ รายวิชาสุขศึกษา3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ผู้รายงาน      :  นางสาวณิชากร เทศกูล
ปีการศึกษา    :  2565                    
บทคัดย่อ
 
                  การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD ประกอบชุดการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ รายวิชาสุขศึกษา3      สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ครั้งนี้  มีความมุ่งหมายของการวิจัย ดังนี้ 1) เพื่อศึกษาสภาพปัจจุบันและความต้องการการพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD ประกอบชุดการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ รายวิชาสุขศึกษา3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD ประกอบชุดการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ รายวิชาสุขศึกษา 3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 3) เพื่อศึกษาผลการใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD ประกอบชุดการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ รายวิชาสุขศึกษา3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่พัฒนาขึ้น (3.1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ โดยใช้เทคนิค STAD ประกอบชุดการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ รายวิชาสุขศึกษา3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (3.2) เพื่อศึกษาทักษะการคิดอย่างมีวิจารณญาณ หลังการใช้รูปแบบการรจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD ประกอบชุดการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาสุขศึกษา3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ (3.3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD ประกอบชุดการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ รายวิชาสุขศึกษา 3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 จำนวน 38 คน ได้มาโดยวิธีการ สุ่มแบบกลุ่ม (cluster Random Sampling )  ในภาคเรียน 1                  ปีการศึกษา 2565 ที่กำลังเรียนวิชาพื้นฐาน รายวิชาสุขศึกษา 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD ประกอบชุดการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ รายวิชาสุขศึกษา3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) แบบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาสุขศึกษา3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 เป็นแบบทดสอบชนิดเลือกตอบมี 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ ค่าความยากง่ายตั้งแต่ 0.23 – 0.63 และค่าอำนาจจำแนกตั้งแต่ 0.04-0.63 และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ เท่ากับ 0.88  3) แบบวัดความสามารถการคิดอย่างมีวิจารณญาณ เป็นแบบทดสอบชนิดเลือกตอบมี 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 4) แบบวัดความพึงพอใจสำหรับนักเรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STADฯ ที่ส่งเสริมผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและเสริมสร้างการคิดอย่างมีวิจารณญาณ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 20 ข้อ ค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.921 สถิตที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test dependent samples)
ผลการวิจัยพบว่า
             1. รูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD ประกอบชุดการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ รายวิชาสุขศึกษา3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 81.95/81.78 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้
  2. นักเรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD ประกอบ
ชุดการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ รายวิชาสุขศึกษา3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าดัชนีประสิทธิผลของการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD ประกอบชุดการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาสุขศึกษา3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.6014 ซึ่งแสดงว่าผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 60.14
3. นักเรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD ประกอบ
ชุดการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ รายวิชาสุขศึกษา3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนมีค่าดัชนีประสิทธิผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD ประกอบชุดการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ รายวิชาสุขศึกษา3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเท่ากับ 0.7458 ซึ่งแสดงว่าผู้เรียนมี              การคิดอย่างมีวิจารณญาณ เพิ่มขึ้นร้อยละ 74.58
4. นักเรียนที่เรียนด้วยรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD
ประกอบชุดการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ รายวิชาสุขศึกษา3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนพบว่า มีความพึงพอใจโดยรวม มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.71 ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.17 อยู่ในระดับมากที่สุด



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การศึกษาภาวะซึมเศร้าของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนบัวใหญ่สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา 11/มี.ค./2567
      การประเมินโครงการสถานศึกษาปลอดภัย โรงเรียนโพธิ์ทองพิทยาคม สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด 8/ม.ค./2567
      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือโดยใช้เทคนิค STAD ประกอบชุดการเรียนรู้ เพื่อเสริมสร้างผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและส่งเสริมการคิดอย่างมีวิจารณญาณ รายวิชาสุขศึกษา 3 สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2/ก.ย./2566
      การพัฒนาการดำเนินงานเสริมสร้างวินัยนักเรียนโรงเรียนกระดุมทองวิทยา สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ 6/มิ.ย./2566
      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ฟิสิกส์ ตามแนวทฤษฎีสร้างสรรค์ความรู้ เพื่อพัฒนาการคิดอย่างมีวิจารณญาณและแก้ปัญหา สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 24/มี.ค./2566