[x] ปิดหน้าต่างนี้
IT KWS CENTER
 .::ยินดีต้อนรับเข้าสู่ครอบครัวฟ้าแสด::. .
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป 
IP ของคุณคือ 3.226.243.130  
  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : การใช้เทคนิค STAD ในการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์

เจ้าของผลงาน : นางสุพรรษา จักรสูง
พฤหัสบดี ที่ 31 เดือน มกราคม พ.ศ.2562
เข้าชม : 397    จำนวนการดาวน์โหลด : 59 ครั้ง
4 stars เฉลี่ย : 4 จาก 5 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
                                                                                        บทคัดย่อ
 
หัวข้องานวิจัย                      การใช้เทคนิค STAD ในการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์
ผู้วิจัย                                  นางสุพรรษา จักรสูง
หน่วยงานที่รับผิดชอบ          โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์

 
                                          การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยใช้เทคนิค STAD โดยมีนักเรียนอย่างน้อยร้อยละ 70 มีความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษผ่านเกณฑ์คะแนนร้อยละ 70 ขึ้นไป 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์ หลังจากการสอนโดยใช้เทคนิค STAD กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในงานวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์ สังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ ที่กำลังศึกษาอยู่ในปีการศึกษา 2560 จำนวน 26 คน ซึ่งได้รับการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลอง (Experimental Research)  ใช้แบบแผนการวิจัยแบบทดลองกลุ่มเดียว มีการวัดผลหลังเรียน (One – Group Posttest only Design)
                                         เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง คือ แผนการจัดการเรียนรู้ การใช้เทคนิคSTAD ในการพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์ จำนวน 12 แผน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล และสะท้อนผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค STAD คือ 1) แบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ซึ่งเป็นแบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษ หลังเรียนโดยใช้เทคนิค STAD จำนวน 30 ข้อ 2) แบบสอบถามวัดความพึงพอใจในการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยวิธีการเรียนรู้แบบร่วมมือด้วยเทคนิค STAD จำนวน จำนวน 20 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าคะแนนเฉลี่ย ร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสรุปโดยใช้การบรรยายเชิงพรรณนาความ
                                       ผลการวิจัยพบว่า
                                      1. ความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษหลังจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เทคนิค STAD ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีจำนวนนักเรียนที่มีความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษผ่านเกณฑ์ที่คะแนนร้อยละ 70 กำหนดจำนวน 24 คนจากนักเรียนทั้งหมด 26 คน คิดเป็นร้อยละ 90.91 เมื่อนำไปเทียบกับเกณฑ์ร้อยละ 70 พบว่านักเรียนที่มีความความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
                                      2. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยใช้โดยใช้เทคนิค STAD โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด  ( = 4.68)  


            
              
 
 
 
 
 
 
 



ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารเรื่อง Things Around Me รายวิชาภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 1/ก.ย./2562
      การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาการงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง งานประดิษฐ์สมุดทำมือ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โดยใช้รูปแบบการสอนตามแนวคิดของเดวีส์ 29/ส.ค./2562
      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 29/ส.ค./2562
      การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามทฤษฎีการสร้างความรู้ เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้ปัญหา กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 29/ส.ค./2562
      การพัฒนาหลักสูตรการจัดการเรียนรู้ตามแนวสะตีมศึกษา (STEAM Education) รายวิชาช่างแกะสลักผักและผลไม้ เพื่อเสริมสร้างทักษะผู้เรียนในศตวรรษที่ 21(3R 8C) สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 14/ส.ค./2562


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ nps_a@hotmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

กล้วยไม้กล้วยไม้มีดอกช้าฉันใด การศึกษาเป็นไปเช่นนั้น
แต่ออกดอกคราวใดงานเด่น งานสั่งสอนปลูกปั่นเสร็จแล้วแสนงาม

@2010-2011 under GNU General Public License Design&Applied by KWS ICT CENTER