[x] ปิดหน้าต่างนี้
IT KWS CENTER
 .::ยินดีต้อนรับเข้าสู่ครอบครัวฟ้าแสด::. .
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป 
IP ของคุณคือ 3.226.243.130  

  

   เว็บบอร์ด >> พบปะพูดคุยเรื่องทั่วไป >>
10 วิธีลดพุง บอกลาหน้าท้องยื่น ๆ เพื่อรูปร่างเพรียว  VIEW : 281    
โดย ืkai

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 223.207.243.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 8 เดือน เมษายน พ.ศ.2562 เวลา 04:37:37    ปักหมุดและแบ่งปัน

ไขมันหน้าท้อง หรือที่เราเรียกกันสั้น ๆ ว่า พุง เป็นปัญหาที่น่าหนักอกหนักใจของใครหลาย ๆ คน เพราะหน้าท้องที่มีไขมันสะสมนั้นดูไม่สวยงาม แถมยังยื่นจนทำให้แต่งตัวชุดไหนก็ไม่มั่นใจ แต่ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีที่คัดสรรมาแล้วว่าดีและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ใครที่มองหาวิธีลดพุงอยู่ละก็ นี่อาจเป็นหนทางของการมีหุ่นสวยอย่างที่ฝัน แต่จะมีอะไรบ้างนั้นต้องลองไปดูกัน
1. เลิกดื่มน้ำอัดลม หรือเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง
แม้ว่าการเครื่องดื่มอย่างน้ำอัดลม หรือเครื่องดื่มชนิดอื่น ๆ ที่มีน้ำตาลสูงจะช่วยให้รู้สึกสดชื่น มีเรี่ยวแรงมากขึ้น แต่ก็อย่าลืมว่าน้ำตาลในเครื่องดื่มคือศัตรูของการลดน้ำหนักอย่างแท้จริง ซึ่งการบริโภคน้ำตาลมาก ๆ จะทำให้อ้วนแล้ว ยังจะทำให้เกิดไขมันส่วนเกินสะสมที่บริเวณหน้าท้องและตับด้วย ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มเหล่านี้ และหันมาดื่มน้ำเปล่าจะดีที่สุด
2. รับประทานโปรตีนให้มากขึ้น
โปรตีนถือเป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยในการลดน้ำหนัก โดยการรับประทานโปรตีนมากขึ้น จะช่วยลดความหิวลงได้ถึง 60% และกระตุ้นการเผาผลาญแคลอรีในร่างกายได้ถึงวันละ 80-100 แคลอรี อีกทั้งยังมีการศึกษาพบว่าการรับประทานโปรตีนอย่างเพียงพอจะช่วยลดการเกิดไขมันที่บริเวณหน้าท้องได้อีกด้วย ซึ่งถ้าหากอยากลดพุงละก็ ควรหันมาเลือกรับประทานอาหารที่มีโปรตีนให้มากขึ้น จะช่วยให้อิ่มนานขึ้นได้อย่างแน่นอนสำหรับคนอยากลดหุ่น
3. ลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรต
คาร์โบไฮเดรตถือเป็นอีกสารอาหารหนึ่งที่สำคัญต่อร่างกาย แต่ก็มีการศึกษาพบว่าการลดปริมาณคาร์โบไฮเดรตลงในแต่ละมื้ออาหารที่รับประทาน สามารถช่วยลดไขมันที่หน้าท้อง รอบ ๆ อวัยวะต่าง ๆ หรือไขมันในตับได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังส่งผลดีต่อการลดน้ำหนัก และลดความเสี่ยงโรคเรื้อรังเช่น โรคเบาหวานชนิดที่สองลงได้อีกด้วย เลยขอแนะนำว่าถ้าอยากจะมีหุ่นดีละก็ ลดคาร์บลงสักหน่อยดีกว่านะ
4. รับประทานอาหารที่มีโปรไบโอติกส์
โปรไบโอติกส์ ถือเป็นแบคทีเรียชนิดที่ดีต่อสุขภาพ ทั้งช่วยในการทำงานของระบบขับถ่าย และช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันให้ดียิ่งขึ้น นอกจากแบคทีเรียชนิดที่ดีเหล่านี้ยังช่วยในการควบคุมน้ำหนัก และการลดลงของไขมันบริเวณหน้าท้องได้อีกด้วย ดังนั้นเพื่อสุขภาพที่ดีและรูปร่างที่ผอมเพรียวควรรับประทานอาหารที่โปรไบโอติกส์เพิ่มด้วย โดยอาหารที่มีเจ้าแบคทีเรียชนิดนี้ได้แก่ โยเกิร์ต และกิมจิ เป็นต้น
5. หลีกเลี่ยงไขมันทรานส์
ไขมันมีหลากหลายชนิด แต่ไขมันที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และทำให้เกิดไขมันส่วนเกินในร่างกายมากที่สุดนั่นก็คือ ไขมันทรานส์ โดยมีการศึกษาบางส่วนพบว่า การรับประทานอาหารที่มีไขมันทรานส์ จะยิ่งทำให้เกิดไขมันสะสมที่หน้าท้อง อีกทั้งยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ทำให้เสี่ยงต่อโรคเรื้อรังและอันตรายต่าง ๆ เช่น โรคหัวใจ ไขมันในเลือดสูง เป็นต้น ถ้าไม่อยากป่วยและอยากกลับมาหุ่นดี เลี่ยงไขมันทรานส์ด่วนเลย !
6. รับประทานอาหารไฟเบอร์สูงให้มากขึ้น
นอกจากไฟเบอร์ในอาหารจะมีส่วนในการกระตุ้นระบบขับถ่ายแล้ว ยังส่งผลดีต่อการลดน้ำหนัก อีกทั้งช่วยลดไขมันที่หน้าท้อง และลดความเสี่ยงโรคเรื้อรังอื่น ๆ ได้ โดยมีการศึกษาพบว่าไฟเบอร์ในอาหารบางชนิด มีส่วนช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญ ทำให้ร่างกายนำเอาไขมันส่วนเกินมาใช้เป็นพลังงานมากขึ้น เห็นไหมว่าการรับประทานไฟเบอร์มีประโยชน์มากมายขนาดนี้ ถ้าอยากบอกลาพุงย้วย ๆ แล้วละก็ มารับประทานอาหารที่มีไฟเบอร์กันเถอะ
7. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
นอกจากการปรับเปลี่ยนอาหารแล้วอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยบอกลาไขมันส่วนเกินที่หน้าท้อง การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและถูกวิธีจะช่วยให้ร่างกายนำไขมันส่วนเกินออกมาเผาผลาญเป็นพลังงานได้มากขึ้น ทำให้การลดน้ำหนักเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งการออกกำลังกายยังช่วยลดกระบวนการอักเสบ ลดระดับน้ำตาลในเลือด ทำให้ความเสี่ยงปัญหาสุขภาพเรื้อรังต่าง ๆ ลดลงอีกด้วย ดังนั้นควรหันมาออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที เพื่อสุขภาพและรูปร่างที่ดี
8. หลีกเลี่ยงความเครียด
ความเครียดมักนำพาความอ้วนมาสู่เราโดยไม่รู้ตัว นั่นเป็นเพราะว่าเมื่อเราเครียด ร่างกายจะผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอล หรือฮอร์โมนความเครียดมากขึ้น และทำให้เกิดความอยากอาหารมากขึ้น เมื่อรับประทานมากขึ้นก็ไม่ต้องสงสัยเลยว่าพุงมาจากไหน ดังนั้นอย่าให้ความเครียดมาทำให้อ้วน เมื่อรู้สึกเครียดควรหากิจกรรมที่ผ่อนคลายความเครียดลง เช่น ฟังเพลง ทำสมาธิ อ่านหนังสือ หรือแม้แต่การนอนหลับพักผ่อน จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น แต่อย่ารับประทานเพื่อคลายเครียดล่ะ ไม่อย่างนั้นก็คงไม่มีทางผอมแน่นอน
9. นอนหลับให้เพียงพอ
อีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คนเราอ้วนขึ้นได้ก็คือการนอนหลับไม่เพียงพอ เพราะการนอนหลับที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายคือต่ำกว่า 7 ชั่วโมงขึ้นไป จะทำให้มีแนวโน้มอ้วนขึ้น และนั่นก็แปลว่าโอกาสที่จะมีพุงก็สูงขึ้นด้วยเช่นกัน ถ้าไม่อยากให้สุขภาพเสีย น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น และมีพุงมากวนใจแล้วละก็ ควรนอนหลับให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 7-9 ชั่วโมงจะดีที่สุด
10. หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดการสะสมของไขมันที่หน้าท้อง การดื่มมากเกินไปจะยิ่งทำให้ไขมันสะสมมากขึ้น แถมยังส่งผลเสียต่อสุขภาพนานับประการ จึงควรหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ หรือถ้าเลิกดื่มไปเลยก็จะดีต่อสุขภาพในระยะยาวและรูปร่างที่สวยงาม

https://www.nuvitra.in.th/




กล้วยไม้กล้วยไม้มีดอกช้าฉันใด การศึกษาเป็นไปเช่นนั้น
แต่ออกดอกคราวใดงานเด่น งานสั่งสอนปลูกปั่นเสร็จแล้วแสนงาม

@2010-2011 under GNU General Public License Design&Applied by KWS ICT CENTER